Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Điều Kiện Du Học Nhật Vừa Học Vừa Làm

Trước kia, du học nước ngoài chỉ là mơ ước đối với rất nhiều người Việt Nam, ví dụ học chỉ theo diện học bổng với số lượng rất hạn chế. Nhưng trong những năm gần đây, du học nước ngoài ngày càng được mở rộng ở nhiều nước, nhiều đối tượng và theo nhiều diện khác nhau. ở các nước tư bản, nước có số lượng du học sinh Việt Nam nhiều nhất là Australia, kế đến là New Zealand, Mỹ, Anh, Pháp. ở khu vực châu á thì có Thái Lan và mới đây có thêm Nhật Bản. Hiện nay, có 3 đường để vào Nhật Bản du học, du học tự túc, du học ngắn hạn và du học học bổng.


Điều kiện để được du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Du học tự túc

Tất cả các công dân Việt Nam có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, trên 20 tuổi. Có trình độ tương đối về Nhật ngữ (có thể nghe, nói, đọc, viết). Khi có đủ điều kiện đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm, nộp đơn xin du hoc Nhat và được kiểm tra kiến thức cơ bản của bậc trung học, thi nhập học vào trường ĐH của Nhật Bản. Sau khi đã trải qua các vòng thi và hoàn tất mọi hồ sơ, thủ tục mà Bộ giáo dục, Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nhật Bản yêu cầu thì bạn có thể yên tâm lên đường đi du học Nhật vừa học vừa làm. Đi theo diện này, du học sinh phải chịu toàn bộ chi phí ăn học và sinh hoạt.

Du học theo diện học bổng

Toàn bộ chi phí do Bộ giáo dục Nhật Bản đài thọ. Những người du học theo diện này rất hiếm vì học bổng này chỉ dành cho sinh viên năm thứ 3, 4 và sau đại học. Mọi hồ sơ đăng ký đều thông qua trường đại học mà sinh viên đó đang theo học. Sau khi danh sách được Bộ giáo dục Nhật Bản xét duyệt, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ đích thân đứng ra xét tuyển (gồm xét hồ sơ, phỏng vấn và thi). Bộ giáo dục Nhật Bản là người quyết định sau cùng xem ai là người được sang Nhật du học.

Du học ngắn hạn (thời hạn dưới 1 năm)

Đây là chương trình đào tạo được liên kết giữa các trường ĐH Việt Nam với các trường ĐH Nhật Bản.

Hồ sơ bao gồm

Sơ yếu lý lịch, bản sao học bạ, bản sao bằng cấp, chứng nhận ngoại ngữ. Giấy nhập học do trường đại học Nhật cấp, giấy nhập cảnh do Bộ tư pháp Nhật cấp, hộ chiếu visa do Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam cấp.
Sau khi đã hoàn tất xong mọi thủ tục và lên đường qua Nhật thì đó mới chỉ là bước đầu của con đường du học Nhật vừa học vừa làm. Đối với các du học sinh theo diện túc thì chi phí luôn là vấn đề nan giải. Nếu không đủ tiền trang trải chi phí ăn học thì học viên có thể tìm cho mình một người bảo lãnh tài chính ở Nhật. Trường hợp không có người bảo trợ tại Nhật, gia đình ở Việt Nam có thể bảo lãnh bằng cách đóng 20.000 USD vào ngân hàng Nhật Bản xem như khoản dự trữ chi phí năm đầu tiên cho học sinh du học đó. Hoặc có thể nhờ trường ĐH nơi mình sẽ học trong tương lai sẽ đứng ra kiếm cho học viên người bảo lãnh.

Người bảo lãnh phải đảm bảo tư cách pháp nhân và khả năng về tài chính đồng thời là người kiếm việc làm cho du học sinh. Nếu làm thêm ở Nhật Bản bạn sẽ được trả mỗi giờ từ 700 – 800 Yên, số tiền này đủ trang trải một phần chi phí ăn học, sinh hoạt, thuê nhà…. Du học sinh du học Nhật Bản vừa học vừa làm có thể làm thêm thoải mái nhưng với điều kiện là phải bảo đảm giờ giấc học tập và thời gian có mặt tại lớp đầy đủ.

Thời gian đăng ký nhập học

Ở Nhật Bản, năm học bắt đầu từ đầu tháng 04 và tháng 10 mỗi năm, rất ít trường bắt đầu vào tháng 9. Hàng năm, vào tháng 4, thông tin về du học Nhật Bản sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vào tháng 06 mỗi năm, sẽ thu nhận hồ sơ vòng sơ tuyển. Khoảng tháng 8 sẽ diễn ra kỳ thi tại Đại sứ quán Nhật Bản. Riêng các học sinh du học ngành sư phạm, hồ sơ nhận dự thi hàng năm vào tháng 3, tháng 8 bắt đầu thi, tháng 10 lên đường đi học.

Mọi thông tin liên hệ du học Nhật giá rẻ.

Địa chỉ tư vấn đi du học Nhật Bản giá rẻ tại TP. HCM.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://thongtinduhocnhat.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét