Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

JITCO - Điều kiện hồ sơ Du học Nhật đối với Tu nghiệp sinh

Chứng chỉ hoàn thành tu nghiệp sinh tại Nhật hay cơ quan hợp tác tu nghiệp quốc tế Nhật Bản, tiếng Anh: The Japan International Training Cooperation Organization, viết tắt JITCO, là tổ chức được thành lập vào năm 1991. JITCO là cơ quan trực thuộc thuộc thẩm quyền của liên bộ Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, và Bộ Đất đai, Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Nhật Bản.


Chương trình tu nghiệp sinh, thực tập kỹ năng dành cho người nước ngoài của Nhật Bản có mục đích đào tạo nguồn nhân lực có ích cho sự phát triển của các ngành công nghiệp các nước thông qua việc tiếp nhận người lao động từ các nước đến Nhật Bản và tiến hành chuyển giao cho họ những kỹ thuật, kỹ năng, kiến thức về nghề nghiệp và công nghiệp của Nhật Bản.

Cụ thể là chương trình này giúp cho các tu nghiệp sinh, thực tập sinh kỹ năng cải tiến được hoạt động nghề nghiệp của mình sau khi về nước bằng cách phát huy những kỹ năng đã học được tại Nhật Bản; giúp cho những doanh nghiệp phái cử có thể phát triển hơn và năng động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc sử dụng các kỹ thuật, kỹ năng, kiến thức của tu nghiệp sinh, thực tập sinh kỹ năng sau khi về nước. Nhiều doanh nghiệp phái cử và các tu nghiệp sinh, thực tập sinh kỹ năng tham gia hoạt động tu nghiệp, thực tập kỹ năng theo chương trình này đã có sự đánh giá khá cao về hiệu quả đạt được của chương trình này.

Vai trò của JITCO


Cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JITCO), trên cương vị là một tổ chức có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn các bên liên quan thực hiện chương trình tu nghiệp sinh một cách đúng đắn và thuận lợi nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực mang tính quốc tế. Sứ mệnh của JITCO là:

1. Cung cấp hỗ trợ tổng thể cùng với sự tư vấn và hướng dẫn cho các tổ chức có ý định đứng ra làm đại diện để tổ chức hoặc đang tổ chức các chương trình thực tập sinh cho các học viên.
2. Hỗ trợ và tư vấn cho học viên thực tập sinh về các vấn đề pháp lý như nhập cư và lao động cũng như mối quan tâm chung và các yêu cầu cần thiết.
3. Hỗ trợ trong cả việc gửi và tham gia tổ chức chương trình cho các học viên thực tập sinh để thực hiện các chương trình đào tạo và thực tập sinh hoàn toàn thành công.

Tại sao du học Nhật cần phải có chứng chỉ hoàn thành tu nghiệp sinh JITCO?

Để quay trở lại Nhật Bản du học, yêu cầu đối với những đối tượng đã từng là tu nghiệp sinh có khác biệt so với các đối tượng còn lại. Đặc biệt là trong bộ hồ sơ du học Nhật, các bạn nào đã từng đi tu nghiệp sinh tại Nhật bắt buộc phải bổ sung chứng chỉ hoàn thành tu nghiệp sinh tại Nhật JITCO – nơi bạn từng tham gia chương trình tu nghiệp sinh vào bộ hồ sơ du học Nhật.

Thông tin chi tiết liên hệ du học Nhật Bản vừa học vừa làm.

Địa chỉ tư vấn chương trình du học Nhật Bản uy tín dành cho các bạn từng đi tu nghiệp sinh.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://thongtinduhocnhat.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét