Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Học Tiếng Nhật Ở Đâu Tốt?

Có ai biết học tiếng nhật ở đâu tốt chỉ cho mình với?

Mình chưa học tiếng nhật bao giờ nhưng đang có ý định đi học nhưng không biết chọn chỗ nào học vừa túi tiền mà lại tốt nên nhờ mọi người ai biết chỗ nào chỉ cho mình nhập môn với nhé thanks so much !!!

Gần đây, mà cũng từ lâu lâu lắm rồi, rất nhiều bạn hỏi trên Facebook và nhiều diễn đàn khác nhau là học tiếng Nhật ở đâu tốt, hay là học tiếng Nhật ở đâu vừa tốt lại vừa rẻ.

Học Tiếng Nhật Ở Đâu?

Nói thật, câu trả lời mông lung lắm. Giống như là khi bạn chọn một món đồ, nó tốt hay không là tuỳ thuộc có phù hợp với nhu cầu của người mua không. 1 món đồ nhiều tiền mà mang lại lợi ích lớn cho chủ nhân thì vẫn được coi là đã “mua được với giá hời”. Nhưng với người khác, người mà chẳng thấy món đồ đó thiết thực cho lắm, thì dù giá có thấp đi nữa vẫn là “đắt”, và những tên mua với giá cao sẽ bị “chửi” là hâm tỉ độ, thừa tiền, vân vân và vân vân…

Tuy nhiên, “cái gì cũng có cái giá của nó”! Học tiếng Nhật cũng vậy

Người viết mạo muội đưa ra một số ý kiến thế này, bạn muốn tìm một trung tâm học tiếng Nhật phù hợp thì cách tốt nhất là tự tra cứu thật kỹ, thông qua trang chủ của trung tâm, sau đó gọi điện đến trung tâm đó để được tư vấn học tiếng Nhật. Cách tư vấn của trung tâm cũng đánh giá phần nào hình ảnh của trung tâm đó. Họ có nhiệt tình không, có giúp bạn hiểu ra cái bạn muốn biết không… Thông qua các thông tin tra cứu, bạn sẽ biết nơi nào phù hợp với mục đích, thời gian và túi tiền của bạn. Còn bạn hỏi trên 1 diễn đàn, thậm chí trên Facebook, rất khó. Đơn giản thôi, admins không biết bạn học với mục đích gì, trình độ của bạn như thế nào (bao gồm cả khả năng tiếp thu khi học ngoại ngữ), sở thích của bạn đối với việc học ngoại ngữ - học tiếng Nhật, độ tuổi, thậm chí giới tính và ngành nghề của bạn…Vì tất cả những yếu tố đó đều quyết định lớp học nào phù hợp với bạn. Bạn hỏi trung tâm nào tốt ư? Nhiều. Nhưng anh A bảo trung tâm X tốt, anh B lại bảo bạn tham gia các lớp do bên khoa Phương Đông của trường ĐH Ngoại Ngữ mở, vừa rẻ vừa tốt, thì bạn nghe ai? Cứ lao bừa đi học tiếng Nhật, rồi lại “chửi” cái đứa xui dại mình, hay tệ hơn là chửi mình ngu (vì đã nghe thằng khác xui dại…)

Bạn cứ lên trang chủ, so sánh NỘI DUNG, LỊCH HỌC, HỌC PHÍ thật kỹ (tham khảo càng nhiều trung tâm dạy học tiếng Nhật càng tốt), sau đó gọi điện hoặc tốt hơn – đến thẳng trung tâm học tiếng Nhật – hỏi để xác nhận lại các thông tin, nói rõ nhu cầu của mình, xác nhận về giảng viên, trình độ giảng viên…Sau khi có các thông tin đó rồi, để cho chắc ăn thì bạn sẽ đem những thông tin thu được đi hỏi 1 người đã từng học ở đó để kiểm tra độ trung thực.

Tức là, câu hỏi bạn nên hỏi trung tâm là:(mẫu) Tớ đang là…{sinh viên năm 2}, chuyên về…{IT}, muốn học tiếng Nhật vì…{thích và dùng cho công việc sau này}, đã/chưa từng học tiếng Nhật (nếu đã từng thì trong bao lâu, trình độ hiện tại…đương nhiên bạn sẽ phải làm bài test đầu vào), tớ muốn học để sau…(1 năm) có thể giao tiếp tự tin/có chứng chỉ N3…, tớ đã/chưa học ngoại ngữ (nếu có là tiếng gì, trình độ…), vậy trung tâm có các khoá học tiếng Nhật như thế nào?

Còn khi bạn hỏi người đã học rồi, thì sẽ là: Tớ nghe nói trung tâm…có khoá học…, mà tớ đang là…(copy paste đoạn giới thiệu bản thân ở trên), không biết các bạn học rồi thấy học khoá đó như thế nào?
Ngoài ra nếu bạn muốn học để nâng cao giao tiếp, phát âm thì nên nói rõ là cần khoá học tiếng Nhật có giáo viên người Nhật. Không phải người viết “chê” giáo viên người Việt, mà vì để bắt chước GIỌNG của người Nhật thì ai lại nghe NGƯỜI VIỆT nói, dù có giống đến đâu thì vẫn là NGƯỜI VIỆT. Và nên nghe các thầy cô giọng Kanto (Tokyo…) (—> ý kiến chủ quan nhé!)

Bên cạnh đó, biết được chuyên môn (thế mạnh) của một trung tâm có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn xác đáng hơn.

Hy vọng những chia sẻ về học tiếng Nhật ở đâu nêu trên có thể giúp ích cho các bạn được ít nhiều.

Mọi thông tin liên hệ luyện thi N5, N4.

Địa chỉ luyện thi Nat-Test lớp sỉ số ít, chất lượng cao tại TP. HCM.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://thongtinduhocnhat.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét