Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Tại Sao Du Học Nhật?

Nhật Bản được biết đến như là trung tâm kinh tế và giáo dục của Châu Á. Hiện nay số lượng du học sinh trên toàn thế giới đang du học Nhật là 132,720 người đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ, vậy yếu tố nào khiến cho du học sinh quốc tế đến với Nhật Bản để học tập và nghiên cứu như một địa chỉ uy tín và duy nhất tại Châu Á?

Điều gì đã thu hút các sinh viên quốc tế đến với giáo dục Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục chuẩn hóa nhất thế giới với các hoạt động trao đổi giáo dục diễn ra thường xuyên ở khắp mọi nơi.

Nhật Bản hiện tiếp nhận sinh viên quốc tế đang theo học tại tất cả các cấp học từ dự bị tiếng, đào tạo nghề tới các bậc học cao hơn là đại học và sau đại học. Vậy điều gì đã thu hút các sinh viên quốc tế đến với giáo dục Nhật Bản?!!!

Nhật Bản là một cường quốc trên thế giới

Với tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao và môi trường học tập nghiên cứu tuyệt vời. Nhật Bản là một quần đảo hình cánh cung ở Tây Bắc Thái Bình Dương và ở phía Đông của đại lục Âu - Á. Nhật Bản có diện tích khoảng 327.000 km2. Là quốc gia ôn đới nên khí hậu nhìn chung khá dễ chịu với các mùa rõ rệt: Mùa Hè (từ tháng sáu đến tháng tám) và Mùa Đông (từ tháng 12 đến đầu tháng 2). Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới về khoa học công nghệ cũng như các ngành liên quan tới nông nghiệp.

Sự hấp dẫn lớn nhất là môi trường học tập nơi đây giúp học sinh có thể nghiên cứu kiến thức thực tiễn thông qua các bài giảng trên lớp học đi kèm với các hoạt động ngoại khóa vô cùng hấp dẫn. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại phục vụ việc học trên lớp một cách hiệu quả, các cơ sở đào tạo tại Nhật Bản còn thường xuyên có các hoạt động bổ trợ giúp học sinh nâng cao ý chí học tập cũng như quan điểm nhất quán cho sự tự vươn lên của bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Chương trình du học Nhật

Chương trình học tại Nhật Bản vô cùng khoa học với tỉ lệ đỗ các bậc học cao hơn rất cao đi kèm chế độ học bổng thuận lợi.

Chương trình học

Cấp học Tiếng Nhật Cao đẳng Đại học Sau đại học
Thời gian học 6 tháng - 2 năm 2 - 3 năm 4 - 6 năm 2 - 5 năm
Điều kiện Mọi đối tượng Tốt nghiệp PTTH và đạt trình độ tiếng Nhật Tốt nghiệp PTTH, đạt trình độ tiếng Nhật trên 300 giờ Tốt nghiệp ĐH hoặc sau ĐH

Nhập học

Nhập học Tháng 1 Tháng 4 Tháng 7 Tháng 10
Tiếng Nhật Nộp hs trước 15/9 Nộp hs trước 15/12 Nộp hs trước 15/3 Nộp hs trước 15/6
CĐ/ĐH/Sau ĐH
Nộp hs trước 15/10
Nộp hs trước 15/4
Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp các khóa học tiếng Nhật, khóa dự bị thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng rất cao, vào khoảng 56,2% (theo thống kê của Bộ Văn hóa và Giáo dục Nhật Bản năm 2011).

Chi phí du học Nhật

Chi phí du học Nhật hợp lý với điều kiện làm thêm đơn giản và thu nhập cao.

Dự toán kinh phí (USD)

Tiếng Nhật(1 năm) CĐ chính quy(1 năm) CĐ kỹ thuật(1 năm) Đại học(1 năm) Cao học(1 năm)
5000-6000 3000-5000 3000-5000 3000-7000 3000-7000

Học phí năm học đầu tiên du hoc Nhat cao hơn các năm sau do ngoài tiền học phí, còn bao gồm tiền nhập học, tiền xây dựng cơ bản và các phí khác.

Trong các năm học tiếp theo, chi phí học tập giảm đi khoảng 30%.

Phí sinh hoạt du học Nhật

(Chi phí sinh hoạt có thể thay đổi tuỳ theo thành phố)
  • Ăn : 200 – 300 USD / tháng
  • Nhà ở : 300 – 450 USD/ tháng
  • Chi phí khác : 100 USD/ tháng

Làm thêm trong khi du học Nhật

  • Cơ hội làm thêm ngoài giờ học như dạy tiếng nước ngoài, phục vụ nhà hàng, bán hàng, gia sư, văn phòng, giao hàng …v.v…
  • Mức lương: 700 JPY – 1000 JPY/ giờ (tương đương 7$- 9$/ giờ)

Du học Nhật còn thu hút SV quốc tế nhờ

Chất lượng giáo dục cao và môi trường nghiên cứu xuất sắc

Trong số các quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới thì Nhật Bản được biết đến như một sự hình thành nền kinh tế từ đống đổ nát sau chiến tranh. Sự tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản phụ thuộc vào 5 yếu tố chính: Tinh thần dân tộc, Khả năng sáng tạo, Nền văn hóa đặc trưng, Nhân cách Nhật Bản và Hệ thống giáo dục hoàn hảo. Chất lượng giáo dục của các trường đào tạo tại Nhật bản luôn được đặt lên hàng đầu và cách giáo dục lấy học sinh làm trung tâm nghiên cứu đã đào tạo ra hàng ngàn nhà khoa học lỗi lạc trên thế giới trong đó có rất nhiều người đoạt giải Nobel về Văn Học, Y học, Vật Lý, Hóa Học..v.v.. và nhiều công trình nghiên cứu về vũ trụ khác. Tính cạnh tranh trong nghiên cứu khoa học ở một môi trường hoàn hảo gần như phát huy triệt để khả năng sáng tạo của sinh viên khiến cho việc hình thành một nền tảng cán bộ khoa học cơ bản trở lên vững chắc. Bên cạnh đó là môi trường làm việc lý tưởng tại những tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới trong các lĩnh vực khác nhau như Toyota (ôtô), Sony, Panasonic (điện tử)…v.v… đã thúc đẩy nền giáo dục của Nhật Bản trở thành nơi đầu tiên và duy nhất du học sinh quốc tế du học Nhật muốn theo học.

Một đất nước giàu bản sắc văn hóa

Nhật Bản hiện đại ngày nay là sự giao hòa của Văn hóa và Xã hội giữa cái Cũ và cái Mới, Đông và Tây, các tự nhiên và nhân tạo. Những yếu tố này ban đầu tưởng như mâu thuẫn nhưng chúng vẫn tồn tại và đan xen trong sự hòa hợp của Nhật Bản. Ví dụ như bạn có thể thấy một ngôi chùa cũ kĩ nằm sát bên với một tòa nhà chọc trời hiện đại. Với truyền thống lâu đời của Nhật Bản từ thời kỳ Azuchi-Momoyama (cuối 16 đến đầu thế kỷ 17) đến thời kỳ Edo, kéo dài gần 300 năm Nhật Bản đã linh hoạt đồng hóa văn hóa của văn minh phương Tây với văn hóa của họ. Tuy nhiên, ngay cả với sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế Nhật Bản và sự phát triển của công nghệ tiên tiến sau Thế chiến II, Nhật Bản vẫn tiếp tục duy trì văn hóa ban đầu. Đó là để nói, cũ và mới có cùng chung sống cho đến ngày hôm nay. Đây là những gì mang lại sự đa dạng của Nhật Bản và niềm đam mê vẫn còn thu hút nhiều người nước ngoài.

Nếu như bạn đã đến Nhật Bản, bạn có thể nói rằng bạn là một fan hâm mộ lớn của khu nghỉ dưỡng suối nước nóng "Onsen". Người khác có thể biết về J-Pop, phim Nhật, hay thậm chí là nghệ thuật làm móng tay. Ngay cả những người chưa bao giờ tới Nhật Bản cũng có thể biết đến vẻ đẹp và món ăn của ẩm thực Nhật Bản như: Trà đạo, cắm hoa Ikebana , hoặc truyền thống thể thao như Judo, Kendo và Naginata. Có rất nhiều, nhiều điều khác mà làm cho Nhật Bản hấp dẫn chúng ta.

Môi trường làm việc mơ ước

Nhật Bản ngày nay buộc phải thay đổi chính sách việc làm với sinh viên quốc tế du hoc Nhat sau khi tốt nghiệp tại Nhật do xu hướng kinh doanh toàn cầu hóa và xu thế hội nhập. Các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật đã mở rộng các chi nhánh ra bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản và sự đầu tư vào các nền kinh tế đang phát triển đã tạo ra một nhu cầu nhân lực lớn để phục vụ quá trình phát triển này. Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản cũng khuyến khích thành phần lao động quốc tế bằng cách chuyển đổi Visa lao động cho du học sinh du học Nhật sau khi tốt nghiệp miễn là du học sinh du học Nhật được công ty tuyển dụng phía Nhật Bản chấp nhận. Như một hệ quả tất yếu tổng hợp dung hòa các yếu tố đã khiến cho Nhật Bản ngày càng thu hút được nhiều du học sinh quan tâm và theo học. Theo thống kê của Goldenway Global Education Nhật Bản hiện nay đang đứng ở vị trí thứ 2 về số lượng du học sinh Việt Nam đang theo học (sau Úc). Tuy nhiên dự báo năm 2013 sẽ là năm bùng nổ du học Nhật do số lượng du học sinh đi Úc ngày càng giảm dần do chính sách cấp Visa của Úc đã thiết chặt lại và chính sách tiếp nhận du học sinh Việt Nam của chính phủ Nhật đã cởi mở hơn rất nhiều so với các năm trước.

Cuộc sống văn minh nhiều màu sắc

Nhật Bản là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới bởi một nền văn minh đã ăn sâu vào trong tiềm thức của từng người dân. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy cách cư xử của người Nhật khiến bạn ấm lòng khi lần đầu đặt chân đến đây, một cách cư xử đầy lịch thiệp và cũng rất tốt bụng. Cùng với hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất thế giới, các thiết bị khoa học công nghệ tự động và môi trường trong lành đã và đang tạo nên một không gian sống hoàn hảo. Chính sách nhập cư của Nhật Bản luôn khuyến khích những người nước ngoài có năng lực được làm việc, sinh sống tại Nhật Bản. Theo thống kê của Goldenway Global Education thì có khoảng 98% các bạn du học sinh du học Nhật sau khi tốt nghiệp các trường đào tạo tại Nhật Bản đã ở lại làm việc và sống vĩnh viễn tại Nhật Bản.

Và đó là tất cả những gì đã mang sinh viên quốc tế đến với đất nước mặt trời mọc. Vậy còn bạn? Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Nếu bạn còn bất cứ sự do dự nào hay băn khoăn, thắc mắc gì không biết hỏi ai? Hãy đến với trung tâm tư vấn du học Goldenway Global Education, chúng tôi sẽ giải đáp những điều dù là nhỏ bé nhất về chương trình du học Nhật mà bạn chưa biết.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://thongtinduhocnhat.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét