Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Du học Nhật giá bao nhiêu tiền có thể đi được?

Cần bao nhiêu tiền để có thể đi đến Nhật du học?

Như các bạn đã được biết, vấn đề đi du học đã trở nên không còn gì quá xa vời đối với các bạn học sinh, sinh viên sau khi đã tốt nghiệp THPT hoặc đã từng tốt nghiệp CĐ, ĐH. Đặc biệt là đối với du học Nhật, nó đã trở lên dễ dàng hơn rất nhiều trong những năm trở lại đây. Điều mà các bạn học sinh, sinh viên băn khoăn và lo ngại nhất đó chính là rào cản ngôn ngữ và tổng chi phí để có thể đi du học Nhật là bao nhiêu?


1. Rào cản ngôn ngữ

Đối với những bạn chưa từng tham gia khóa học Nhật Ngữ nào sẽ cảm thấy rất lo ngại, nhưng đến với Trung Tâm Nhật Ngữ Goldenway Global Education chúng tôi sẽ giúp các bạn giải quyết rào cản ngôn ngữ này chỉ trong vòng từ 3 - 6 tháng. Để khi các bạn sang bên đất nước Nhật Bản, các bạn sẽ không phải sợ sệt khi phải nói chuyện với người bản xứ tại nơi đây. "Chúng tôi có đủ điều kiện giúp các bạn phá vỡ rào cản ngôn ngữ".

2. Tổng chi phí để có thể đi du học Nhật là bao nhiêu?

Câu hỏi trên đã được rất nhiều phụ huynh học sinh quan tâm trong suốt quãng thời gian chuẩn bị và có ý định đi du học.

2.1: Học phí khi đi du học là bao nhiêu?

Nhìn chung mức học phí trung bình của các trường tiếng tại Nhật là khoản 550,000 đến 650,000 yên/năm, tùy theo từng trường có mức học phí khác nhau. Một số trường cá biệt có thể có mức học phí lên tới 800,000 yên. Tuy nhiên, phần lớn các trường là đối tác tuyển sinh của CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC NHẬT BẢN HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM đều có mức học phí phù hợp với khả năng chi trả của học sinh Việt Nam.

2.2: Các chi phí sinh hoạt hàng ngày ở Nhật Bản: 

a. Tiền thuê phòng (20-30 mét vuông) có giá xấp xỉ từ 20,000 đến 30,000 yên/tháng. Ở những khu vực như Tokyo giá có thể tăng cao hơn một ít. Sinh viên Việt Nam thường ghép phòng chung để giảm chi phí sinh hoạt. Goldenway Global Education sẽ tư vấn giúp bạn tìm phòng trọ du học Nhật giá rẻ, gần trường, gần khu vực mua sắm, đi lại, làm thêm trước khi đến Nhật. Một số trường đã có sẵn kí túc xá (KTX) và tiền KTX sẽ được trả theo số tháng quy định của trường cùng tiền học phí trước khi đến Nhật.

b. Tiền ăn uống, thường do sinh viên tự nấu cho hợp khẩu vị, nhưng một số trường cũng có nhà ăn cho sinh viên. Tiền chi phí trung bình khoảng 20,000 đến 40,000 yên/tháng. Các đồ nấu Việt Nam phần lớn có thể tìm thấy tại siêu thị Nhật hoặc ở một số cửa hàng bán đồ Việt Nam.

c. Tiền điện thoại: Sinh viên tại Nhật thường sử dụng điện thoại của công ty Softbank để có thể gọi cho nhau miễn phí, trừ thời gian từ 9h tối đến 1h sáng. Mức tiền cơ bản bắt buộc phải trả cho công ty là 980 yên/tháng.

Ở các khu vực như Tokyo, Osaka, các sinh viên du học Nhật đi lại bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm. Những nơi khác, các sinh viên thường dùng xe đạp, hoặc xe máy. Xe đạp và xe máy ở Nhật rất rẻ, hoặc có thể mua lại xe cũ từ sinh viên khóa trước.

Nhìn chung mức chi phí du học Nhật trên chỉ mang tính chất tham khảo xấp xỉ, để biết thêm rõ nhất về tất cả các chi phí về tiền học phí, tiền ký túc xá, tiền sách vở và đặc biệt là việc làm thêm nếu bạn quan tâm thì hãy chủ động liên lạc với chúng tôi. Công ty tư vấn du học Nhật Bản hàng đầu Việt Nam.

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn (hoặc) edu.goldenway@gmail.com
Website: http://thongtinduhocnhat.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét