Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Chia sẻ mẹo tiết kiệm chi phí du học Nhật Bản giá rẻ 2014-2015

Tự nấu ăn là 1 hình thức tiết kiệm chi phí du học Nhật giá rẻ 2014 - 2015 hiệu quả. Các bạn có thể đi chợ mua những thức ăn tươi ngon hàng ngày và có thể bảo quản được trong tủ lạnh, giá cả lại rẻ hơn so với bạn ăn ngoài tiệm.


Bạn nghĩ như thế nào? Nếu một ngày nào đó bạn đang đi tản bộ dưới ánh đèn tráng lệ của bầu trời Tokyo, dừng lại ngắm những nơi mà bạn thích. Hay là tưởng tượng thế này nhé: bạn đang đi lang thang trong vườn hoa hoa anh đào đang trong mùa nở rộ, bước vào những ngôi chùa cổ kính ở Kyoto, hoặc bạn được ngâm mình trong làn nước biển xanh biếc ở Okinawa trong khoảng thời gian Du học Nhật. Mùa đông lại được trượt tuyết trên những sườn núi ở Niseko. Tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ rất thích thú khi nghe những điều này phải không? Nhưng có một vấn đề nho nhỏ là chi phí tại Nhật Bản không hề rẻ.

Thật sự Nhật Bản nổi tiếng là một đất nước có chi phí đắt đỏ, nhưng cũng không hẳn là không có ngoại lệ. Nếu bạn vẫn luôn ấp ủ giấc mơ được đi Du học Nhật của mình thì đây chính là cơ hội của bạn, và sau đây Goldenway Global Education sẽ bật mí một số mẹo tiết kiệm chi phí với chương trình Du học Nhật giá rẻ 2014 – 2015 cho các bạn nhé!

Mẹo tiết kiệm chi phí trước khi Du học Nhật giá rẻ 2014 - 2015

Các bạn phải luôn ghi nhớ rằng nếu không dành được học bổng thì chắc chắn bạn phải bỏ ra một khoản chi phí du học Nhật ban đầu, và phải đi làm thêm để trang trải chi phí hàng ngày khi bạn đến Nhật du học.
  1. Học bổng Du học Nhật Bản

Đây chính là khoảng thời gian mà bạn săn các suất học bổng du học Nhật 2014 - 2015 nào phù hợp với mình và chắc chắn một điều bạn phải hoàn thành tốt bộ hồ sơ xin nhập học và nộp sang Nhật. Có nhiều trường khác nhau sẽ đưa ra các loại học bổng du học Nhật Bản 2014 - 2015 khác nhau tùy theo ngắn hạn hoặc dài hạn.

Học bổng chính phủ:

Chính phủ Nhật Bản đưa ra một số học bổng du học Nhật 2014 - 2015 dành cho sinh viên nước ngoài. Học bổng ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế JASSO kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm. Trong khi đó, học bổng chính phủ Nhật Bản (Monkukagakuso) với chương trình học tiếng Nhật kéo dài trong một năm.

Các suất học bổng du học Nhật Bản 2014 - 2015 khác:

Nếu bạn quan tâm đến một trường đại học nào đó ở Nhật, thậm chí là các trường dành cho nam hoặc chỉ dành cho nữ. Bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin xem họ có đưa ra học bổng dành cho sinh viên Du học Nhật Bản 2014 - 2015 hay không. Và nếu bạn chọn chương trình Du học Nhật 2014 - 2015, chắc sẽ có cơ hội học bổng cho bạn, tốt nhất là nên hỏi xin ý kiến của những người đi trước.
  1. Chọn nhà ở giá rẻ khi du học Nhật 2014 - 2015

Việc ăn, ở của bạn sẽ tốn  một khoản chi phí trong quá trình Du học Nhật Bản 2014 - 2015 của bạn. Một lựa chọn hợp lý được đề xuất cho việc tiết kiệm chi phí Du học Nhật giá rẻ đó là hình thức ở homestay với các gia đình Nhật Bản. Ở một số thành phố như Kyoto, Osaka, các bạn có thể xin vào Chùa ở. Việc này có thể nghe hơi kỳ quặc, nhưng bạn có thể xin trực tiếp với Trụ trì và phải tuân thủ theo các quy tắc của Chùa và luôn luôn giữ lòng tôn kính với nơi bạn ở thì việc vào Chùa ở miễn phí hoàn toàn có thể xảy ra.
  1. Chọn du học Nhật giá rẻ 2014 - 2015 ở một số thành phố nhỏ

Bạn nên xem xét chi phí ăn ở nơi mà bạn đến Du học Nhật Bản 2014 - 2015. nên tránh đi vùng Tokyo, vì đây được xem là vùng đắt đỏ nhất thế giới. Bạn nên chọn các vùng ven Tokyo như Okinawa hay phía trên chút xíu vùng Sendai, Saitama…

Mẹo tiết kiệm chi phí khi bạn đã sang du học Nhật rồi

Và bây giờ là lúc chúng ta bàn đến việc tính toán chi phí khi sống và học tập tại Nhật. Giả dụ như bạn được học bổng du học Nhật 2014 - 2015 và được miễn phí luôn nhà ở, thì bạn vẫn phải tốn chi phí cho việc ăn uống, và khi có cơ hội bạn cũng muốn đi du lịch vòng quanh nữa. Và để phân bổ đều chi phí trong thời gian Du học Nhật Bản 2014 - 2015, bạn phải tiết kiệm theo những cách sau:
  1. Mua sắm ở chợ và mua sắm vào giờ chót

Tự nấu ăn là 1 hình thức tiết kiệm chi phí du học Nhật giá rẻ 2014 - 2015 hiệu quả. Các bạn có thể đi chợ mua những thức ăn tươi ngon hàng ngày và có thể bảo quản được trong tủ lạnh, giá cả lại rẻ hơn so với bạn ăn ngoài tiệm. Các bạn nên học cách chế biến 1 số món ăn dơn giản để có thể tự mình nấu khi cần thiết.
Đặc biệt các cửa hàng tiện ích hay có những chương trình giảm giá vào 30 phút cuối trước khi đóng cửa. Các bạn nên tìm hiểu giờ đóng cửa của một số cửa hàng gần nhà và chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến đi shopping giá rẻ nào!
  1. Tận dụng các sự kiện miễn phí

Tiết kiệm chi phí du học Nhật 2014 - 2015 không có nghĩa là bạn chỉ ngồi một chỗ trong phòng, mà thay vào đó bạn nên nhanh chóng tìm thông tin của một số tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản với những sự kiện miễn phí hoặc giá rẻ. Một số Chùa chiền, Đền thờ không yêu cầu phí vào cổng. Nếu chỉ là đi tham quan, ngắm cảnh thì hoàn toàn miễn phí nhé. Đi thẳng đến công viên cùng với quyển sách trên tay và một tấm thảm để ngồi, thế là tận hưởng không khí mát mẻ tại Nhật rồi nhé!
  1. Chọn phương tiện ưu tiên

Thay vì bạn phải phụ thuộc vào những phương tiện công cộng và đôi khi nhìn lại bạn đã mất một khoản khá lớn trong ngân sách của mình thì tại sao bạn không mua hẳn một chiếc xe đạp để di chuyển, và xe đạp là phương tiện được ưu tiên tại Nhật.

Du học Nhật Bản 2014 – 2015 sẽ là một trải nghiệm thú vị hơn là một khóa học đơn thuần: một viễn cảnh về cuộc sống, cơ hội nghề nghiệp mở ra, và thậm chí là cả một tương lai tại Nhật Bản. Những gì bạn đầu tư bây giờ thì bạn sẽ lấy lại được gấp nhiều lần sau này!

Mọi thông tin về Du học Nhật Bản 2014 - 2015, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 - Hotline: 090 666 4229
Email: dung@goldenway.edu.vn / info@goldenway.edu.vn
Website: http://thongtinduhocnhat.blogspot.com

(Nguồn: Go Overseas)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét